Kết quả tìm kiếm cho "Gieo sầu cho chủ nhà"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 882
Trong bối cảnh chi phí phân bón hóa học ngày càng đắt đỏ và đất đai dần suy kiệt, việc tìm kiếm một giải pháp dinh dưỡng vừa an toàn, vừa tiết kiệm đang là ưu tiên hàng đầu của bà con nông dân. Sản phẩm phân bón Farm HM 99 với hàm lượng hữu cơ lên đến 70% hiện đang được phân phối bởi Đại lý Trịnh Văn Cảnh, trở thành “bí quyết” giúp nhiều nhà vườn phục hồi bộ rễ và nâng cao năng suất bền vững.
Bên bờ sông Tiền, trong căn nhà khang trang được Nhà nước hỗ trợ xây dựng, bà Lê Tiến Hương - cán bộ lão thành cách mạng ở xã Vĩnh Xương nâng niu từng tấm ảnh cũ đã úa màu thời gian như những báu vật của một thời máu lửa. Giọng bà chậm rãi, chan chứa niềm tự hào: “Đất này không chỉ có phù sa sông Tiền mà còn có máu và ký ức của bao người nằm lại. Mỗi tấc đất đều in dấu chân người lính cách mạng”.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Không gian mạng vừa là môi trường thuận lợi cho việc lan tỏa tri thức, mở rộng dân chủ, tăng cường kết nối xã hội nhưng đồng thời cũng là không gian mà các thông tin xấu độc, xuyên tạc, kích động, thao túng tâm lý đám đông có thể lan truyền với tốc độ rất nhanh, vượt khỏi sự kiểm soát của thiết chế truyền thông truyền thống.
“Thơ ca và nguồn cội”, cuộc thi thơ của Làng Chùa (tên cổ là Hoàng Dương, nay thuộc xã Sơn Tiến, Hà Nội) có tuổi đời hơn 40 năm đã thu hút cả những tên tuổi lớn của thi đàn quốc tế.
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tuần qua gần như không đổi so với tuần trước. Hoạt động giao dịch vẫn chậm do nhu cầu thị trường vẫn yếu.
Vượt qua khó khăn, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% năm 2024. Qua đó vẫn duy trì đà tăng trưởng và giữ vững vị thế trong tốp 3 cường quốc xuất khẩu dệt may thế giới. Trao đổi với báo chí, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, kết quả trên không đơn thuần là sự tăng trưởng về lượng, mà là bằng chứng cho thấy một sự chuyển mình mang chiều sâu văn hóa và công nghiệp theo hướng xanh hóa.
Mờ sáng, đi qua vùng quê mùa bấc, người dân đang tất bật với chuyện đồng áng, khai thác cá, tôm, tạo nên bức tranh nông thôn sinh động. Cơn gió nam khẽ khàng báo hiệu Tết cận kề, ai cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập đủ đầy.
Nhiều mô hình nông nghiệp được triển khai, nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Ba Chúc, trong đó có mô hình trồng bắp lai F1 của ông Chau Ươn - nông dân ấp Trung An.
Hằng ngày, ở ấp Đường Gỗ Vàm, xã Long Thạnh (tỉnh An Gisng), ông Nguyễn Văn Vạn (74 tuổi) đều đặn chạy xe máy qua từng con đường nông thôn, chở theo túi gạo, thùng mì hoặc nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn.
Đọc sách là một trong những thói quen tốt giúp trẻ hình thành nhân cách, phát triển tư duy và nuôi dưỡng tâm hồn. Để việc đọc sách trở thành một thói quen bền vững cần tạo điều kiện để thế hệ trẻ tiếp cận sách nhiều hơn.
Hơn 10 năm qua, bà Trần Thị Húng (đồng bào Hoa, 56 tuổi), ngụ ấp Vĩnh Phú, xã Bình An luôn lặng lẽ vận động hỗ trợ nhà ở, sẻ chia hạt gạo nghĩa tình, mở hướng làm ăn cho đối với nhiều hộ nông dân khó khăn.